10 cách "cứu nguy" cho mẹ bầu trong những ngày nắng nóng

Thảo luận trong 'Y tế - Sức khỏe' bắt đầu bởi aikhanh, 8/6/17.

  1. aikhanh

    aikhanh Member Thành Viên VIP

    Tham gia ngày:
    15/4/17
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đi bơi, massage, uống nước... những biện pháp tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất hữu ích với mẹ bầu vào những ngày nhiệt độ mùa hè lên đến cực điểm này.

    Cái nóng “như thiêu như đốt” của những ngày này khiến cho cơ thể mẹ bầu muốn “bốc hỏa”. Cộng với những mệt mỏi do thai kì gây ra khiến cho mẹ bầu sẽ trải qua một mùa hè càng khó khăn hơn gấp bội phần. Nhưng có những cách đơn giản mà các bà mẹ tương lai có thể làm để “giải nhiệt” - ngoài việc bật máy điều hòa. classical music for babies

    Giảm lượng muối

    Giảm lượng muối sẽ giúp các bà bầu hạn chế được nguy cơ bị phù nề khi mang thai. Nhưng không vì thế mà bỏ hoàn toàn muối ra khỏi khẩu phần ăn vì trong muối chứa iốt, điều này rất cần thiết cho sức khỏe của thai nhi.

    [​IMG]

    Tháo nhẫn

    Ngón tay là một trong những nơi đầu tiên mà bạn tiếp xúc với thai nhi trong bụng và nhiệt sinh ra trong quá trình tiếp xúc sẽ khiến cho bạn cảm thấy nóng nực hơn. Tay cũng chính là những nơi đầu tiên mà mẹ bầu bị sưng phù, chính vì vậy tháo nhẫn trước khi tay to lên để không phải cắt bỏ nhẫn cũng là một việc làm cần thiết. lullabies for babies to go to sleep instrumental

    Đi bơi

    Mùa hè được đắm mình trong làn nước mát sẽ khiến cơ thể mẹ bầu rất dễ chịu, mát mẻ. Nước sẽ tạo áp lực lên các dây thần kinh sciatic và tạo ra cảm giác không trọng lượng.

    [​IMG]
    Mùa hè được đắm mình trong làn nước mát thì còn gì tuyệt vời hơn (Ảnh minh họa).​

    Khăn ướt

    Đặt một khăn lạnh, ẩm ướt trên cổ hoặc trán sẽ giúp làm giảm nhiệt độ cơ thể và giảm bớt mồ hôi.

    Đi rạp chiếu phim và trung tâm mua sắm

    Cảm thấy buồn chán khi phải thường xuyên ở nhà thì bạn có thể đi mua sắm hoặc xem phim. Không gian thoáng đãng cũng như nhiệt độ điều hòa mát mẻ sẽ khiến cho bạn vừa thoải mái lại có thể tranh thủ mua sắm đồ dùng cho bé trước khi “nằm ổ”.

    Uống nước

    Mẹ bầu được khuyên nên uống ít nhất 6-8 ly nước mỗi ngày nhưng vào mùa hè thì nên uống nhiều hơn từ 8-10 ly. Ngoài nước lọc thì bạn có thể thay thế bằng nước cam, sữa để giúp bù lại chất điện giải đang bị mất khi bị toát mồ hôi.

    [​IMG]
    Uống nước liên tục và đều đặn mỗi ngày để bù lại lượng nước đã mất (Ảnh minh họa).​

    Quần áo rộng rãi thoáng mát

    Lựa chọn những chiếc áo, váy bầu được làm bằng những chất liệu thoáng mát như vải cotton hay lanh. Điều này làm giảm việc toát mồ hôi cũng như ngăn ngừa phát ban ở vùng ngực và bụng.

    Dùng kem chống nắng

    Làn da khi mang bầu cũng trở lên “đỏng đảnh” hơn, mặt trời có thể làm tăng lượng melanin dẫn tới làn da của bạn bị đen sạm. Bảo vệ da khỏi ánh nắng sẽ làm giảm lượng melanin. Các chuyên gia khuyến cáo bà bầu cũng nên dùng kem chống nắng với chỉ số SPF trong ngưỡng an toàn. Ưu tiên sử dụng kem chống nắng vật lý được chiết xuất từ thiên nhiên với chỉ số tối đa là SPF30.

    Massage

    Massage bầu là một “bài thuốc tinh thần” cực kỳ hữu hiệu vừa giúp cho mẹ giảm đau, thư giãn, trị cảm cúm mà lại vừa giúp tăng cường sự trao đổi chất giữa mẹ và bé thông qua các động tác xoa bóp nhẹ nhàng.

    [​IMG]
    Những động tác xoa bóp nhẹ nhàng giúp khí huyết lưu thông (Ảnh minh họa).​

    Lựa chọn size giày dép thích hợp

    Mùa hè là cơ hội tuyệt vời để các bà bầu đi dạo. Tuy nhiên, có một lưu ý là nên lựa chọn giày dép thoải mái, lớn hơn nửa size so với kích cỡ bình thường của bạn. Điều này sẽ giúp chân cảm thấy dễ chịu hơn vì đang phải “chịu đựng” bụng bầu ngày một lớn. Đó là chưa kể những bà bầu bị phù chân thì việc chọn size lớn hơn cho giầy dép cũng giúp chân đỡ bị bó buộc, dễ gây cảm giác nóng nực, khó chịu.

     

Chia sẻ trang này